Mèo Anh lông ngắn thuần chủng có nhất định phải có tai cụp?

Tai mèo Anh lông ngắn là một bộ phận quan trọng để phân biệt giữa giống lai và giống thuần chủng.

Tai mèo Anh lông ngắn là một bộ phận quan trọng để phân biệt giữa giống lai và giống thuần chủng. Và “tai mèo ALN thuần chủng có nhất thiết phải là tai cụp không” là câu hỏi thường thấy về bé mèo đáng yêu này. 

Những em mèo Anh lông ngắn đã và đang chinh phục rất nhiều người yêu mèo nhờ vẻ ngoài khỏe khoắn, đáng yêu và tính cách thân thiện. Đặc biệt là những em mèo ALN thuần chủng thì luôn được người ta săn đón, tìm kiếm nhiều nhất. Vì thế, “làm sao để nhận diện mèo ALN thuần chủng” chính là điều rất nhiều người quan tâm. 

 

Những em mèo Anh lông ngắn đã và đang chinh phục rất nhiều người yêu mèo nhờ vẻ ngoài khỏe khoắn, đáng yêu và tính cách thân thiện.
Những em mèo Anh lông ngắn đã và đang chinh phục rất nhiều người yêu mèo nhờ vẻ ngoài khỏe khoắn, đáng yêu và tính cách thân thiện.

 

Để nhận diện một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng hay là con lai, bạn cần dựa vào các đặc điểm về ngoại hình như kích cỡ, màu lông, tai,… đặc biệt là qua tai mèo ALN. Và bởi cụm từ khóa “mèo Anh lông ngắn tai cụp” chính là một trong những cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất về giống mèo đáng yêu này hiện nay. Nên trong bài viết ngày hôm nay, Phòng khám Thú y Thành Trung sẽ giới thiệu sơ qua về các đặc điểm hình dáng mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Đồng thời, Phòng khám Thú y Thành Trung xin trả lời câu hỏi quen thuộc “Tai mèo Anh lông ngắn thuần chủng có nhất định phải có tai cụp hay không?”.

 

Một số đặc điểm hình dáng đặc trưng của Mèo ALN thuần chủng.

Một số đặc điểm hình dáng đặc trưng để nhận biết giống mèo Anh lông ngắn thuần chủng bao gồm: 

  • Mèo Anh lông ngắn thuần chủng sở hữu cái đầu to, tròn, dày dặn.
  • Khung xương mèo ALN trông to và chắc khỏe hơn các giống mèo khác.
  • Mèo ALN thuần chủng có chân dài.
  • Thịt đệm ở chân mèo Anh lông ngắn khá to.
  • Má béo tròn, phúng phính (đây chính là chìa khóa cho sự đáng yêu của giống mèo ALN).
  • Mắt mèo Anh lông ngắn thuần chủng có màu vàng đồng.
  • Lông màu xám tro, êm mượt, mềm mại (đặc biệt là phần lông ở bụng và trước ngực).
  • Và cuối cùng, mèo Anh lông ngắn thuần chủng sở hữu chiếc tai hình tam giác nhỏ nhắn và thẳng.

 

Mèo Anh lông ngắn tai cụp không phải đặc điểm chứng minh độ thuần chủng.

Nhiều người nghĩ rằng tai của mèo Anh lông ngắn thuần chủng là tai cụp xuống. Tuy nhiên, đây không phải là đặc điểm đặc trưng chứng minh độ thuần chủng của giống mèo này. Bởi một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng luôn có một đôi tai mỏng và dựng thẳng đứng. Tai của cả giống mèo ALN lai lẫn giống thuần chủng đều có thể thẳng, nhưng tai cụp chắc chắn không phải là đặc điểm của giống thuần chủng. 

 

Để nhận diện một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng hay là con lai, bạn cần dựa vào các đặc điểm về ngoại hình như kích cỡ, màu lông, tai,... đặc biệt là qua tai mèo ALN.
Để nhận diện một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng hay là con lai, bạn cần dựa vào các đặc điểm về ngoại hình như kích cỡ, màu lông, tai,… đặc biệt là qua tai mèo ALN.

 

Tai cụp là đặc điểm của giống mèo Anh lông ngắn lai. Mèo Anh lông ngắn tai cụp được lai giữa mèo tai cụp và mèo ALN. Mèo Anh tai cụp lông ngắn có tên gọi thường thấy khác là Scottish Fold Shorthair Cat. 

 

Kết luận.

Như vậy, giống mèo Anh lông ngắn thuần chủng không hề có đặc điểm tai cụp. Đồng thời, để phân biệt giống lai hay giống thuần chủng, bạn không thể chỉ đơn giản dựa vào tai mèo Anh lông ngắn. Phòng khám Thú y Thành Trung mong rằng bạn đã có được câu trả lời thích đáng cho câu hỏi của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến giống thú cưng đáng yêu này, đừng ngại ngần liên hệ với Phòng khám Thú y Thành Trung ngay nhé!

 

PHÒNG KHÁM THÚ Y THÀNH TRUNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909.155.657