Triệt sản chó cái như thế nào ?

triệt sản chó cái

Triệt sản chó cái là gì ?

Hiện nay có rất nhiều gia đình nuôi chó nhưng không muốn chúng sinh sản.

Bởi vì các bé chó cái có những hành vi lên giống, sinh sản không như mong muốn của người chủ nuôi.

Hoặc các bạn không muốn khi sinh các bé không còn, đẹp dễ thương như trước nữa.

Một số giống chó có xương chậu hẹp nên không được khuyến cáo để sinh sản.

Chó không thuộc đối tượng sinh sản nhân giống vì vậy các bạn nên triệt sản cho chó cái

Triệt sản chó cái có hại gì không ?

Câu trả lời là  ” không “ nhé các bạn, ngược lại khi triệt sản chó cái làm tăng tuổi thọ, tăng chất lượng cuộc sống của các bé.

Giá trị  sống của thú cưng trở nên tốt hơn do các  bé cún không còn mắc phải các trạng thái sinh lí  và bệnh lí của bộ phận sinh dục như :

chu kỳ lên giống gây đau, viêm tử cung, các bệnh lý u xơ tử cung u nang buồng trứng chó cái.

Tử cung và buồng trứng  luôn chịu sự chi phối  hormone sinh dục. dẫn đến tình trạng lên giống, rối loạn hormon  sinh dục, mang thai ngoài ý muốn.

Triệt sản chó cái là phương pháp tốt nhất loại bỏ khả năng sinh sản trên chó cái trưởng thành

Đặc biệt là những chó cái lớn tuổi  chúng rất dễ bị chứng rối loạn hormon sinh dục  làm  phát sinh các bệnh viêm  tử cung, u xơ tử cung,

u nang buồng trứng, viêm vú, ung thư vú, và các bệnh lý ung thư khác

Mặt khác tránh  được mất kiểm soát  do chó cái  sinh sản ngoài ý muốn

Đối với những gia đình có diện tích không gian nhỏ, nuôi trong nhà hoặc điều kiện kinh tế eo hẹp.

Không có thời gian chăm sóc chó con,  chó mẹ khi sinh sản làm tăng dân số và chi phí không kiểm soát khi chó con ra đời.

Để tránh những phiền phức do chó cái đến chu kỳ kinh kéo dài hiện tượng xuất huyết ( gần 20 ngày ) làm mất vệ sinh khuôn viên sinh hoạt của

gia đình.

Sự gây ồn ào, náo loạn của những  chú chó đực  đến tìm bạn tình làm ảnh hưởng cuộc sống của gia đình, xóm làng.

Chó cái khi lên giống sẽ có hành vi đánh dấu bằng nước tiểu dẫn đến chỗ mọi chỗ trong nhà bạn đều có nước tiểu, quả là sự tra tấn đối với các thành viên trong nhà bạn.

Vì những lý do trên khi  chó cái đến tuổi trưởng thành mà không  đáp ứng  cần làm giống bạn nên  thực hiện triệt sản chó cái để nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn cũng như cuộc sống của thú cưng của bạn.

Tránh làm phiền đến bà con lối xóm, gây mất đoàn kết giữa con người với nhau.

Các phương pháp triệt sản chó cái

Hiện nay ở việt nam chúng ta thực hiện 2  phương pháp chính để triệt sản chó cái là :

Triệt sản chó cái bằng phẫu thuật

Triệt sản  bằng phẫu thuật  là phương pháp loại bỏ dạ con và buồng trứng của chó cái  làm cún không còn khả năng sinh sản vĩnh viễn.

Ưu điểm của triệt sản chó cái bằng phẫu thuật

• chi phí triệt sản rẻ hơn  các phương pháp khác
  • hạn chế đau đớn, stress kéo dài cho cún yêu của bạn
  • ca phẫu thuật nhanh chóng, vết thương dễ  lành
  • xuất viện ngay sau khi phẫu thuật
  • không  phải  phải kiêng ăn, uống sau phẫu thuật
  • chủ nuôi có thể dễ dàng  tự chăm sóc vết thương
  • Hoàn toàn không còn  khả năng, lên giống và mang thai
  • Thủ thuật  thực hiện đơn giản bằng một đường mổ nhỏ trên bụng
  • sau khi phẫu thuật  không cần phải kiêng ăn uống
  • không còn  chu kỳ kinh làm dơ bẩn ngôi nhà sạch sẽ của bạn
  • không sự xuất hiện làm ồn của  chú chó đực tìm bạn tình

Nhược điểm khi triệt sản chó cái

• Trước khi triệt sản chó cái bạn cần chuẩn bị sức khoẻ  thể chât và tâm lý thật tốt cho bé
  • Mất thời gian đưa bé đi phẫu thuật hơn phương pháp tiêm hormom
  • Cần chăm sóc, hậu phẫu cho cún từ 5 – 7 ngày sau phẫu thuật

Phương pháp triệt sản chó cái bằng cách tiêm hóc môn sinh dục

Mục đích làm rối loạn hormon sinh dục làm thay đổi chu kỳ lên giống của  chó cái

Ưu điểm  khi  dùng phương pháp  triệt sản này

• Nhanh gọn, dễ thực hiện một phòng khám hay bác si thú y bất kì đều có thể làm được
  • Chỉ cần tiêm thuốc 6 tháng / lần  chích hormom

Nhược điểm của phương pháp này rất lớn

• Đây là phương pháp  rất không được khuyến cáo bởi  sẽ làm rối loạn hóc môn sinh dục trong cơ thể thú được chích thuốc.
  • Làm tăng nguy cơ gây khi viêm tử cung mủ  có thể lên đến 90% sau 1 tháng đến 2 năm
  • Phải tiêm thuốc liên tục gần như cả cuộc đời của chó cái
  • Giảm chất lượng  sống của cún, tăng stress kéo dài
  • Tăng tỷ lệ tử vong,  giảm tuổi thọ của bé
  • Tăng nguy cơ gây ung thư u xơ tử cung u nang buồng trứng
  • Làm chó cái mập hơn chây lì, lười vận động xuất hiện các các bệnh lý về mỡ gan, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch

Nếu sử dụng  thuốc thường xuyên làm viêm tử cung mà không sử dụng thuốc thường xuyên thì khả năng lên giống, mang thai gây sẩy thai.

Viêm tử cung có mủ phát sinh, chết lưu thai dễ tử vong cho chó cái.

Làm tăng khả năng mắc các bệnh lý khác,  điều trị bệnh kéo dài, tăng chi phí cho việc chăm sóc của  bệnh thú

Thú cái  bị tress, đau đớn, giảm chất lượng cuộc sống của chó cái

Phòng khám thú y nào triệt sản chó cái tốt nhất tại Bình Dương

Hiện nay có rất nhiều phòng khám thú y có thể thực hiện phẫu thuật triệt sản chó cái nhưng để triệt sản an toàn, ít làm thú hoảng sợ, đau đớn, stress thì lại có ít nơi thực hiện được điều này.

Quy trình thực hiện ca triệt sản chó cái phải chặt chẽ, bài bản, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi phẫu thuật 100 % lại không phải cơ swor nào cũng thực hiện được.

Trước khi  triệt sản chó cái gì ?

Cần tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho chó cái bằng cách cho thú cái ăn chất lượng tốt hơn, tăng khẩu phần ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Chăm sóc tâm lý để cún cảm thấy an toàn an tâm.

Vệ sinh tắm sạch sẽ trước khi phẫu thuật

Vậy chúng tôi có thể làm gì cho bạn và bé  chó cái của bạn ?

Đến với phòng khám thú y Thành Trung chúng tôi cam kết :

Phòng khám rộng rãi, sạch sẽ, có khu cách ly riêng biệt, phòng mổ  luôn được xử lý vô trùng khi  phẫu thuật.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm phẫu thuật cũng như triệt sản, cam kết trách chịu trách nhiệm 100 % trong quá trình làm việc.

Quy trình phẫu thuật bài bản, an toàn chi phí rẻ nhất tại Bình Dương

Quy trình chăm sóc hậu phẫu  từ khi vào phòng hồi sức đến khi vết thương lành hoàn toàn được giám sát chặt chẽ,

bảo đảm cho bé cún của bạn an toàn, không bị tâm lý

Còn chờ gì nữa nếu bạn có ý định hay nhu cầu triệt sản chó cái hãy liên hệ với phòng khám thú y Thành Trung để được tư vấn dịch vụ tốt nhất.

2 thoughts on “Triệt sản chó cái như thế nào ?

1. Từ Cường says:

Bs cho tôi hỏi: chó cái sau khi triệt sản cắt bỏ tử cung vẫn có biểu hiện động dục, nguyên nhân là gì? Nó có thể có con không?

Trả lời

0909.155.657